Hyundai Tucson 2022 – diện mạo hoàn toàn mới , nâng cấp công nghệ

Ngày đăng: 04 - 01 - 21

Hyundai Tucson 2022 – diện mạo hoàn toàn mới , nâng cấp công nghệ

Phân khúc SUV/Crossover cỡ nhỏ đang là phân khúc bán chạy nhất trong ngành công nghiệp sản xuất ôtô hiện nay, với những cái tên nổi bật như Honda CR-V, Nissan Rogue và Toyota RAV4. Việc vắng mặt trong danh sách được đề cử của phân khúc SUV/Crossover quả là một thiếu sót lớn, nhưng Hyundai cho biết họ đã sẵn sàng tung ra một sản phẩm mới hứa hẹn sẽ khiến khách hàng phải trầm trồ. Hyundai Tucson 2022 mới được giới thiệu với tư cách mẫu xe mới nhất sở hữu ngôn ngữ thiết kế thể thao gợi cảm Sensuous Sportiness của hãng xe Hàn Quốc.

Mặc dù trông giống như một phiên bản Concept, nhưng Hyundai Tucson hoàn toàn mới hiện đã sẵn sàng đi vào sản xuất và mang đến cho các đối thủ một sự cạnh tranh gay gắt nhất. Tất cả mọi thứ đều rất mới mẻ, bao gồm cả thiết kế ngoại thất – nội thất và hệ thống truyền động với động cơ xăng, hybrid và plug-in hybrid… Không chỉ vậy, diện mạo hoàn toàn mới của Tucson chắc chắn sẽ khiến các đối thủ trong cuộc chạy đua ở phân khúc này phải quay trở lại vạch xuất phát.

Tucson thế hệ mới sở hữu một ngoại hình không giống với bất cứ mẫu xe nào trước đây của Hyundai, và thậm chí không có mẫu SUV/Crossover nào khác hiện nay có thiết kế tương lai hơn.Thay đổi lập tức thể hiện ra ngoài khi Tucson 2022 trông bắt mắt hơn với lưới tản nhiệt tạo hình đá quý. Nhà sản xuất cũng tích hợp đèn pha và đèn nhận diện ban ngày vào lưới tản nhiệt. Thiết kế này giúp Tucson 2022 dễ nhận diện hơn trong loạt xe mới của Hyundai. Chỉ cần nhìn kiểu đèn đã biết ngay đó là Tucson mới.

Ở đuôi xe, cụm đèn hậu mang tạo hình răng cưa được nối liền với nhau bằng một dải đèn kéo dài hết bề ngang, mang lại cho Hyundai Tucson 2022 một vẻ ngoài hiện đại và hơi hướng tương lai hơn. Không chỉ vậy, cụm đèn hậu này còn được Hyundai tích hợp thêm dải đèn DRL dạng ẩn. Thiết kế của khu vực đuôi xe Tucson sử dụng nhiều đường nét gấp khúc và cắt xẻ một cách mạnh mẽ – tương tự như phần hông xe.

Như đã thành thông lệ, model mới bao giờ cũng rộng rãi hơn model cũ. Tucson 2022 tăng đáng kể kích cỡ, cả về chiều dài, ngang lẫn chiều cao so với thế hệ trước.

Chiều dài tăng 155 mm lên 4.605 mm, trong khi trục cơ sở tăng 86 mm lên 2.750 mm. Cùng lúc, chiều rộng và chiều cao cũng tăng thêm 15 mm lần lượt đạt 1.864 mm và 1.666 mm. Riêng thị trường Mỹ sẽ có bản trục cơ sở dài của Tucson mới. Nhờ nới rộng chiều dài, rộng và cao, khoang hành lý tăng lên 1.095 lít, hơn 218 lít so với thế hệ trước.

Khoang cabin của Hyundai Tucson 2022 được đồng bộ với phong cách tương lai đến từ ngoại thất với thiết kế “Interspace”. Màn hình cảm ứng 8 inch tiêu chuẩn cùng Cụm đồng hồ tạo thành màn hình số dạng máy tính bảng, trong khi hệ thống thông tin giải trí trung tâm vây quanh màn hình 10,25 inch nổi bật (tùy chọn). cung cấp khả năng hiển thị hệ thống thông tin giải trí, tương thích với Apple CarPlay không dây và Android Auto.

Nằm phía dưới màn hình này là một bảng điều khiển cảm ứng hoàn toàn, các nút bấm vật lý như trên bản cũ đã được loại bỏ tạo cảm giác hiện đại cho khoang lái. Thay vì cần số truyền thống, Hyundai Tucson 2022 được trang bị cần số bằng nút bấm mang đến những thao tác tiện lợi và đơn giản hơn, đồng thời khiến khu vực này trở nên rộng rãi hơn.

Vô lăng mới của Tucson được bọc da và thiết kế khá độc đáo với hai tông màu bạc/đen. Thay thế cho cụm đồng hồ dạng analog nằm phía sau vô lăng là một màn hình kỹ thuật số có khả năng hiển thị đầy đủ các thông số vận hành quan trọng. Tucson 2022 nhận được gói trang bị an toàn tiêu chuẩn SmartSense Safety của Hyundai, bao gồm hàng loạt tính năng tiên tiến như hỗ trợ tránh va chạm trước, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ chùm sáng cao, cảnh báo tài xế mất tập trung và cảnh báo hành khách phía sau.

Tucson 2022 sở hữu hệ dẫn động FWD tiêu chuẩn với tùy chọn AWD mang tên HTRAC. Cung cấp sức mạnh cho mẫu SUV là động cơ hút khí tự nhiên 2.5L 4 xi-lanh chia sẻ từ Hyundai Sonata. Động cơ này cho công suất 187 mã lực và 241 Nm.

Động cơ mới 2.5L mạnh hơn 23 mã lực so với động c

ơ 2.0L ở đời xe trước, đồng thời cũng mạnh hơn động cơ tùy chọn 2.4L trên Tucson 2021 khoảng 5 mã lực. Sức mạnh và lực kéo truyền tới tất cả các bánh qua hộp số tự động 8 cấp.

Bản Tucson Hybrid và Tucson Plug-in Hybrid 2022 sử dụng động cơ xăng tăng áp 1.6L sản sinh công suất 177 mã lực và mô-men xoắn 264 Nm. Mô-tơ điện cung cấp thêm 59 mã lực, kết hợp cùng pin cho tổng công suất 226 mã lực.Đáng chú ý, pin của bản Hybrid có công suất 1,49 kilowatt, trong khi bản Plug-in Hybrid được nâng lên 13,8 kilowatt. Nhờ đó, bản Plug-in Hybrid có thể di chuyển được 45 km chỉ bằng động cơ điện. Ngoài ra, bản này cũng cần chưa tới 2 tiếng để sạc đầy pin bằng bộ sạc 7,2 kilowatt. Cả hai biến thể hybrid đều được trang bị tùy chọn hệ dẫn động tất cả các bánh HTRAC cùng hộp số tự động 6 cấp được tinh chỉnh đặc biệt.

Hiện chưa có bất cứ thông tin nào liên quan đến giá xe Hyundai Tucson 2022. Tuy nhiên, theo dự đoán, Tucson 2022 phiên bản tiêu chuẩn sẽ có giá bán rơi vào khoảng 25.000 USD (khoảng 577 triệu đồng), cao hơn con số 23.700 USD (khoảng 547 triệu đồng) của thế hệ tiền nhiệm.

Theo kế hoạch, các phiên bản sử dụng động cơ xăng Smartstream và hybrid sẽ chính thức được mở bán tại thị trường Mỹ vào mùa xuân năm nay, trong khi phiên bản plug-in hybrid sẽ ra mắt vào mùa hè.

Nguồn : kienthuc.net.vn

Rate this post

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI PHƯỚC THIÊN

CN 1 : 78 Quốc Lộ 1A, P. Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

CN 2 : Số 167 Quốc Lộ 1A, P. Bình Chiểu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

CN 3 : Số 8/K2 Quốc Lộ 51, P. Long Bình Tân, TP. Biên Hoà, Đồng Nai.

Hotline / CSKH : 0943 24 24 24

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

Để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay

    LIÊN HỆ
    TOP
    0943 24 24 24